วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ. 2556

การเรียนรู้ครั้งที่ 10

วันอังคารที่ 8 มกราคม พ.ศ.2556

มาตรฐานการเรียนรู้และตัวชี้วัดทางคณิตศาสตร์
มาตราฐานที่ 1 จำนวนและการดำเนินการ >การเข้าใจถึงความหลากหลายของจำนวนและนำจำนวนไปใช้ในชีวิตจริง
-จำนวน > การนับ ค่า ตัวเลข
-การดำเนินการ > วิธีการดำเนินการหรือขั้นตอนต่างๆ

มาตราฐานที่ 2 การวัด > ค่า ปริมาณ น้ำหนัก พื้นที่

มาตราฐานที่ 3 เรขาคณิต
-รูปทรงเรขาคณิต > ทรงกรวย ทรงกระบอก สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม
-ตำแหน่ง > ซ้าย ขวา หน้า หลัง
-ทิศทาง > เหนือ ใต้ ออก ตก
-ระยะทาง > ตัวเลข หน่วย เครื่องมือ

มาตราฐานที่ 4 พีชคณิต > เข้าใจแบบรูปและความสัมพันธ์
-แบบรูป > การเขียนตัวอักษร การเขียนตัวเลข การประกอบรถของเล่น
-ความสัมพันธ์ > ตารางสัมพันธ์ 2 แกน เป็นการเตรียมให้เด็กเรียนรู้เรื่องกราฟ

มาตราฐานที่ 5 การวิเคราะห์ข้อมูลและความน่าจะเป็น > รวบรวมข้อมูลและนำเสนอ
-รวบรวมข้อมูล > สถิติ

มาตราฐานที่ 6 ทักษะและกระบวนการทางคณิตศาสตร์ > นำทุกอย่างมาประยุกต์ใช้

งานที่อาจารย์สั่ง การประดิษฐืดอกไม้
ผลงาน
ผลงาน
-อาจารย์ถามนักศึกษาว่าดอกไม้ที่ทำมาสามารถนำมาทำเป็นอะไรได้บ้าง
1.สื่การสอน
2.สื่อที่เด็กเล่นเอง
-นึกถึงอะไรทางคณิตศาสตร์
1.การนับ
2.จำนวน
3.เศษส่วน
4.จัดประเภท
5.การเปรียบเทียบ
7.เรียงลำดับ
8.เซต
9.ทำตามแบบ
10.การอนุรักษ์
-สื่อ
>การร้อย-จำนวน ขนาด เรียงลำดับ ตามรูปแบบ เซต
>เรียงเป็นภาพต่อกัน


***การบ้าน***
สอนตามแผนของแต่ละกลุ่มเดียว

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น